Truy cập nội dung luôn

CHI TIẾT

Thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trong Công an Tiền Giang
28/08/2021

Thực hiện Quyết định số 1175/QĐ-BCA-V03 ngày 26/02/2021 của Bộ Công an đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021, Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 04/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, Công an Tiền Giang xây dựng Kế hoạch số 340/KH-CAT-TM ngày 16/3/2021 tổ chức thực hiện, triển khai cho các đơn vị, Công an địa phương thực hiện nghiêm túc, nhằm mục đích đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị, Công an địa phương thuộc Công an Tiền Giang, thông qua đó nắm bắt được mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của Công an tỉnh, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Theo đó, người dân, tổ chức có thể tham gia đo lường sự hài lòng thông qua điều tra xã hội học (người dân, người đại diện cho tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xã hội học) và thông qua khảo sát trực tuyến (truy cập vào Trang thông tin điện tử Công an Tiền Giang tại địa chỉ http://congan.tiengiang.gov.vn), nhằm đánh giá mức độ đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ của các đơn vị, Công an địa phương.

Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định các lĩnh vực trọng tâm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức là lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Cấp, quản lý Căn cước công dân; Phòng cháy, chữa cháy; Quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; Đăng ký, quản lý con dấu; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Qua hơn 3 tháng triển khai thực hiện, kết quả khảo sát cho thấy có 91% người dân được khảo sát cảm thấy hài lòng, rất hài lòng đối với sự phục vụ của các đơn vị, Công an địa phương khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an nhân dân. Trong đó 100% cá nhân, tổ chức tham gia điều tra xã hội học cho biết cán bộ, chiến sĩ không gây phiền hà, sách nhiễu khi người dân đến thực hiện thủ tục hành chính; 97,96% số cá nhân, tổ chức được khảo sát khẳng định các đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính, Công an địa phương trả kết quả dịch vụ công đúng hẹn; 1,22% sớm hẹn, 0,81% trễ hẹn…

Công an huyện Gò Công Đông hướng dẫn người dân tham gia đo lường sự hài lòng thông qua Phiếu điều tra xã hội học

Kết quả đo lường còn cho thấy sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của đơn vị, Công an địa phương. Có 03 nội dung mà người dân, tổ chức mong đợi nhất: (1) Mở rộng hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công; (2) Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính; (3) Cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Việc nắm bắt mức độ hài lòng của người dân, tổ chức để các đơn vị, Công an địa phương thuộc Công an Tiền Giang có được các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức; đồng thời cần phải hiểu được người dân, tổ chức mong muốn gì trong thời gian tới, trên cơ sở đó các đơn vị, Công an địa phương xác định các yếu tố quan trọng đối với người dân, tổ chức cũng như ưu tiên cải thiện các tiêu chí nhận được sự đánh giá hài lòng thấp.

Hoài Ngân

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

LIÊN KẾT LIÊN KẾT

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập:
-
Hôm nay:
-
Tuần hiện tại:
-
Tuần trước:
-
Tháng hiện tại:
-
Tháng trước:
-
Tổng lượt truy cập:
-